ภาพถ่ายของฉัน
ภาพถ่ายของฉัน
ภาพถ่ายของฉัน

วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Facebook เพิ่มแอพสำหรับ“มือถือ“ทุกรุ่น

Facebook เพิ่มแอพสำหรับ“มือถือ“ทุกรุ่น 

 

ในขณะที่ Google+ กำลังปั่นกระแสความนิยมจากผู้ใช้ Facebook เองก็ต้องเร่งเครื่อง เพื่อสกัดการรุกเข้ามาอย่างรวดเร็วของ Google+ ด้วยเหมือนกัน หลังจากเปิดตัวบริการ Skype บน FB ตามมาด้วยข่าวสมาร์ทโฟน HTC Facebook Fone ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า Facebook ปล่อยแอพฯตัวใหม่ชื่อว่า Facebook for Every Phone ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้มือถือทั่วไป (feature phones) ที่มีมากกว่า 2,500 รุ่นสามารถใช้บริการโซเชียลเน็ตเวิร์กบนแอพฯได้แทนการใช้งานบนเว็บไซต์
Facebook for Every Phone เป็นแอพที่พัฒนาบนแพลตฟอร์มจาวา โดยมีคุณสมบัติการใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์กมากมาย ไม่ว่าจะเป็น News Feed, Inbox และ Photos โดยเฉพาะฟังก์ชันเกียวกับรูปภาพ ผู้ใช้ฟีเจอร์โฟนสามารถอัพโหลดรูปภาพ และค้นหาเพื่อนๆ บน Facebook จากรายชื่อผู้ติดต่อ (contact) บนมือถือได้อีกด้วย โดยแอพ Facebook for Every Phone ที่ทำงานบนมือถือจาวาเริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดไปใช้ได้แล้วตั้งแต่วันนี้
และ เพื่อเป็นการโน้มน้าวให้ผู้ใช้กลุ่มนี้ได้ลองหันมาใช้แอพฯที่ใช้งานง่าย และสะดวกกว่าการเข้าถึงเว็บไซต์โดยตรง Facebook ได้ร่วมมือกับเหล่าบรรดาผู้ให้บริการมือถือทั่วโลกจำนวนหนึ่งสำหรัการหยิบ ยื่นข้อเสนอให้ผู้ใช้แอพฯตัวนี้บนฟีเจอร์โฟนสามารถเข้าถึงบริการได้แบบฟรี ไม่อั้นเป็นระยะเวลานาน 90 วัน ที่ทำเช่นนี้ได้เพระแอพฯดังกล่าวจะใช้ข้อมูลน้อยกว่าการเข้าถึงเว็บไซต์ บนมือถือค่อนข้างมาก สำหรับพันธมิตรที่รวมมือในครั้งนี้ก็จะมีโอเปอเรเตอร์ 3 รายในอังกฤษ และอินโดฯ, O2 Telefonica ในเยอรมัน และ Etisalat ในอียิปต์ และไนจีเรีย คุณผู้อ่านทีสนใจสามารถดาวน์โหลดได้จากบนเว็บไซต์เวอร์ชันโมบายของ Facebook หรือเข้าไปที่แอพสโตร์อย่างเช่น Mobile Weaver, Appia และ GetJar

http://www.sanook.com/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger