ภาพถ่ายของฉัน
ภาพถ่ายของฉัน
ภาพถ่ายของฉัน

วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

จับกระแสมือถือแบรนด์ดัง ในงาน CES 2011 วันแรก

โดย: คนึงนิจ ดุจจานุทัศน์ เมื่อ: วันศุกร์ ที่ 7 มกราคม พ.ศ.2554 เวลา 9:09 น.

เริ่มต้นขึ้นแล้วกับงานเปิดตัวสินค้าไอทีในงาน CES หรือ Consumer  Electronics Show ซึ่งจัดที่ลาสเวกัส สหรัฐฯ ปีนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 6-9 ม.ค. แน่นอนว่ามีจับตามองการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของแต่ละบริษัทที่เอามาประชันกันเป็นประจำทุกปี  เช่นเดียวกับในปีนี้ที่แต่ละบริษัทได้เปิดตัวมือถือหลายรุ่น พร้อมนำเสนออย่างน่าสนใจ ดังนี้...
แอลจี อิเล็กทรอนิกส์แห่งดินแดนเกาหลีเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่สองรุ่น นั่นคือ Optimus Black มือถือพลังแอนดรอยด์ 2.2 (สามารถอัพเป็น 2.3 ได้) มาพร้อมกับจอ "NOVA" ขนาด 4 นิ้ว ที่ทางแอลจีชูว่าใช้เทคโนโลยีเดียวกับไอโฟนสี่ แต่มีความสว่างสูงกว่า แถมยังมีความบางเพียง 9.2 มม. และเตรียมวางขายในไตรมาสแรกของปี 2011 ส่วนอีกรุ่นหนึ่งคือ Optimus 2X ที่จะมาเป็นมือถือรุ่นเรือธงของแอลจี ด้วยแรงขับเคลื่อนด้วยซีพียูแบบสองคอร์ 1 กิกะเฮิร์ทซ พร้อมหน้าจอขนาด 4.3 นิ้ว กล้องถ่ายรูปความละเอียดสูงถึง 8 ล้านพิกเซล ซึ่งสามารถถ่ายวิดีโอในระดับ FullHD ทั้งยังใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เช่นเดียวกับ Optimus Black
ข้ามมาที่ฝั่งเอทีแอนด์ที ผู้ให้บริการเครือข่ายของสหรัฐฯ ที่มาเปิดตัวมือถือที่จะวางขายภายใต้เครือข่ายของตัวเอง เริ่มด้วยรุ่นเบาๆ อย่าง HTC Freestyle ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Brew MP จุดเด่นของรุ่นนี้คือเป็นมือถือจอสัมผัสขนาด 3.2 นิ้วในราคาย่อมเยา ตามมาด้วยมือถือแอนดรอยด์สามรุ่น สามแบรนด์ พร้อมรองรับเทคโนโลยีการสื่อสารใหม่ล่าสุดอย่าง 4จี ที่มาขย่มตลาดพรีเมี่ยมได้แก่ Motorola Atrix 4G แอนดรอยด์สเปคสุดแรงซีพียูสองคอร์ 1 กิกะเฮิร์ทซ พร้อมแรมมากที่สุดในตลาดถึง 1 กิกะไบท์ พร้อมจอภาพความละเอียดสูง qHD (960x540 พิกเซล) ขนาด 4 นิ้ว ทั้งยังมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมคือด็อกแบบพิเศษ ที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ภายนอกอย่างจอภาพ คีย์บอร์ด เม้าส์ ซึ่งทำให้สามารถแปลงร่างมือถือรุ่นนี้ให้กลายเป็นคอมพิวเตอร์ขนาดย่อมเยา พร้อมรันเบราว์เซอร์มอซิล่าไฟร์ฟ็อกส์ พร้อมรองรับอโดบี แฟลช เพิ่มความสะดวกสบายให้อีกระดับ ต่อมาด้วยมือถือแอนดรอยด์จากค่ายซัมซุง Sumsung Infuse 4G ที่ชูจุดเด่นหน้าจอขนาด 4.5 นิ้ว แบบ "SuperAMOLED Plus" ที่พัฒนาต่อจาก SuperAMOLED อีกระดับ มีความคมชัดเพิ่มขึ้น แสงสีสวยงาม ทั้งยังใช้ซีพียูตัวแรงถึง 1.2 กิกะเฮิร์ทซ กล้องหน้า-หลังความละเอียดสูง และตัวเครื่องบางเพียง 9 มม. ปิดท้ายด้วย HTC  Inspire 4G ที่เป็นมือถือที่ใช้ระบบติดต่อผู้ใช้ "HTC Sense" รุ่นแรกที่รองรับ 4จี พร้อมกับสเปคชั้นสูงซีพียู 1 กิกะเฮิร์ทซ จอขนาด 4.3 นิ้ว กล้องความละเอียดสูงถึง 8 ล้านพิกเซล และอื่นๆ อีกครบครัน
Motorola Atrix 4G และ DRIOD Bionic
ส่วนทางฝั่งโมโตโรลา ที่แม้ว่าจะเปิดตัวมือถือรุ่นเรือธงอย่าง Motorola Atrix 4G กับทางเอทีแอนด์ทีไปแล้ว ยังเปิดตัวรุ่นอื่นๆ กับทางผู้ให้บริการอื่นในสหรัฐอีก ได้แก่ DROID Bionic ที่ออกกับทางเวอไรซอนซึ่งเหมือนเป็นฝาแฝดกับ Atrix 4G แตกต่างเพียงแค่แรมลดลงเหลือ 512 เมกะไบท์ และไม่มีด็อกเสริม ต่อด้วย Motorola CLIQ 2 ที่ออกกับทางทีโมไบล์ มาพร้อมกับคีย์บอร์ดแยก และหน้าจอขนาด 3.7 นิ้ว ซีพียูความเร็ว 1 กิกะไบท์ ตามมาตรฐานมือถือสมัยใหม่
Motorola CLIQ 2
ทางค่ายโซนี ที่ก่อนงานเริ่มมีข่าวลือออกมาเยอะ โดยเฉพาะ PSPhone มาคราวนี้แม้มือถือตัวดังกล่าวจะยังไม่ปรากฏตัว แต่ก็เปิดตัวมือถือแอนดรอยด์รุ่นใหม่อย่าง Xperia Arc ที่ชูหน้าจอพิเศษขนาด 4.2 นิ้วแบบ "Reality Display" ที่ใช้เทคโนโลยีเดียวกับทีวีบราเวียของโซนี่เลยทีเดียว พร้อมกล้องความละเอียดสูง 8 ล้านพิกเซลที่ใช้เทคโนโลยี "Exmor R" เอกสิทธิ์เฉพาะของโซนีช่วยให้สามารถถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งตัวเครื่องยังบางเพียง 8.7 มม. และซีพียู 1 กิกะเฮิร์ทซ อีกทั้งยังใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์รุ่นใหม่ล่าสุด จินเจอร์เบรด (2.3) อีกด้วย
เรียกได้ว่างาน CES วงการมือถือคึกคักตั้งแต่วันแรกเลยทีเดียว แน่นอนว่าในวันต่อไปคงมีเซอร์ไพรส์จากบริษัทที่เหลือแน่นอน อย่างน้อยๆ ทางเอชทีซี ขาใหญ่ประจำตลาดน่าจะมีอะไรมากระแทกตลาดอีกเช่นกัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger