ภาพถ่ายของฉัน
ภาพถ่ายของฉัน
ภาพถ่ายของฉัน

วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2554

HTC HD7 VS HTC Desire HD ความเหมือนที่แตกต่างระหว่าง Android กับ Windows Phone 7

HTC HD7 VS HTC Desire HD ความเหมือนที่แตกต่างระหว่าง Android กับ Windows Phone 7 

สวัสดีชาว Techxcite ทุกท่าน เมื่อไม่นานมานี้ Microsoft ส่งระบบปฎิบัติการมือถืออย่าง Windows Phone 7 เพื่อเรียกกระแส หลังจากที่ปล่อยให้ iOS ของ Apple ครองตลาดอยู่เป็นเวลานาน ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่อย่าง HTC ก็ไม่รอช้า ส่งสมาร์ทโฟน Windows Phone 7 รุ่นแรกของตัวเองออกมาสู่ตลาด นั่นคือ HTC HD7 สมาร์ทโฟนหน้าจอ 4.3 นิ้วที่ดูใหญ่โตอลังการมากเลยทีเดียว


เริ่มกันที่ตัวเครื่องด้านหน้า เป็นสีดำมันวาว ด้านบนตรงกลางมีโลโก้ HTC สีเงิน , ด้านล่างมี 3 ปุ่มประกอบด้วย ย้อนหลัง, Menu และปุ่มค้นหาที่ใช้ Search Engine ของ Bing นั่นเอง


ด้านบน - มีเพียงปุ่ม Power และการเปิด/ปิดหน้าจอใช้ปุ่มนี้ด้วยเช่นกัน


ด้านขวา - ปุ่มปรับระดับเสียงที่มีขนาดยาวนิดหน่อย และปุ่มเล็กๆ คือปุ่มชัตเตอร์สำหรับถ่ายภาพ


ด้านซ้าย - เรียบสนิทครับ ไม่มีปุ่มใดๆ ทั้งสิ้น


 ด้านล่าง - รูเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. ถัดมาเป็นรูเสียบสายชาร์ตและเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ และที่เห็นรูเล็กๆ คือไมโครโฟน


ด้านหลัง - สีของด้านหลังจะแตกต่างจากด้านหน้า ตรงที่เป็นแบบด้าน ช่วยลดการเกิดรอยนิ้วมือและช่วยไม่ให้ลื่นอีกด้วย สีเงินและสีเหลืองของกล้องช่วยให้ดูไม่เรียบจนเกินไป


กล้อง - ความละเอียด 5 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลช อันนี้ผมชอบมากครับ ฝาครอบสีเงินสามารถดึงออกเป็นขาตั้งได้ ใช้ตั้งดูหนังเพลินเลยทีเดียว


เปิดฝาหลัง - แบตเตอรี่สีดำมีโลโก้ HTC ตรงกลาง ถัดลงมาจากกล้องจะเห็นว่าเชือกสีดำใช้สำหรับดึงแบตออกจากตัวเครื่อง ตรงนี้ต้องระวังหน่อยนะครับ ที่ล็อคแบตเตอรี่เป็นพลาสติกบางๆ หักได้ง่ายแน่นอน

 Spec


...ใครที่ถูกอกถูกใจกับดีไซน์ของ HD7 แต่ไม่ชอบระบบปฎิบัติการใหม่อย่าง Windows Phone 7 ทาง HTC ก็มีตัวเลือกให้นั่นคือ HTC DesireHD ที่ดูจากภายนอกอาจแยกไม่ออกว่าใครเป็นใคร แต่ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงคือระบบปฎิบัติการเพราะ Desire HD มาพร้อมกับ Android 2.2 มาดูดีกว่าว่าใครจะแน่กว่ากัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger